รีวิว สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB (สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช)


สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB (สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช) • สินเชื่อบุคคลที่สามารถนำไปรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตหรือนำเงินก้อนที่ได้รับอนุมัติไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้  วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่า ของรายได้ ไม่เกิน 1,500,000 บาท  สามารถผ่อนได้สูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดที่ 9% ต่อปี โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 9% ต่อปี

รายได้ต่อเดือนผู้สมัคร 20,000 บาท ขึ้นไป

แนะนำให้สมัครไปควบคู่กับสินเชื่ออื่น เช่น สินเชื่อบุคคลซิตี้ , สินเชื่อเงินสด-ยูโอบี-ไอ-แคช  เพื่อเพิ่มโอกาสได้รับวงเงินเพิ่ม

รีวิว สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB (สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช)

การเป็นพนักงานประจำ มักมีเรื่องหนึ่งที่ต้องเจอกันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะพนักงานระดับปฏิบัติการ หรือพนักงานระดับล่างนั่นก็คือ เงินเดือนมักจะไม่ค่อยพอใช้ อย่างเก่งเดือนชนเดือน แต่ที่หนักกว่าก็คือ ต้นเดือนราชา กลางเดือนมาม่า ปลายเดือนยาจก และ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ คือ รายได้ไม่พอใช้ไปตลอดรอดฝั่งในแต่ละเดือน 

สมัครสินเชื่อซีไอเอ็มบี-สินเชื่อบุคคลสมัครสินเชื่อบุคค CIMB (สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช)

ดังนั้น ก็ต้องหาทางอยู่ให้ได้ จนกว่าเงินเดือนจะขึ้นไปในระดับที่พอใช้พอจ่าย หรือไม่ก็จนกว่าจะเห็นโอกาสที่ชัดเจน  นี่เป็นปัญหาที่เชื่อว่าคนทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนหลายๆ คนก็คงมีบ้างที่เป็นเหมือนกัน

แต่อย่างไรก็ตาม การเป็นมนุษย์เงินเดือนมันมีข้อดีอยู่อย่างหนึ่งก็คือ ค่อนข้างง่ายในการขอสินเชื่อ หรือ ทำบัตรเครดิต แต่ก็นั่นแหละ มันมีข้อกำหนดในเรื่องรายได้ต่อเดือนที่ต้องมากพอ และมีระยะเวลาในการทำงานที่ค่อนข้างเยอะ คนที่มาทำงานไม่ถึงปี และเงินเดือน 20,000 บาท เกินมาเล็กน้อยอย่างเรา เลยต้องหาสินเชื่อที่เหมาะกับคุณสมบัติที่สามารถสมัครได้ เช่น สินเชื่อบุคคล CIMB ที่เป็น สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช และนั่นเป็นที่มาของรีวิวนี้

การสมัครสินเชื่อบุคคล CIMB เรื่องคุณสมบัติที่ดูแล้วเป็นไปได้มากที่สุด จากที่หาดูสินเชื่อส่วนบุคล ประเภทที่ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ไม่ต้องหาที่ดินหรือบ้าน หรือหลักทรัพย์อื่นๆ มาค้ำประกัน ซึ่งส่วนมากเขาจะเรียกร้องคุณสมบัติที่สูงเกินกว่าที่มี เช่น เงินเดือนต้องเกิน 30,000 บาท เข้าทำงานมาไม่ต่ำกว่า 1 ปี

แต่ในการ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB นั้น กำหนดคุณสมบัติที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า เพราะในการ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB แจ้งว่า คุณสมบัติด้านรายได้คือ ตั้งแต่ 20,000 บาท ขึ้นไป และอายุการทำงานในการ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB ก็ต้องมีเพียง 6 เดือน ขึ้นไปก็เพียงพอ และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ มีระยะเวลาในการผ่อนชำระหลากหลายให้เลือก นานสูงสุด 60 เดือน และอัตราดอกเบี้ยก็มีโอกาสแปรผันตามรายได้ต่อเดือนที่เราได้รับด้วย ยิ่งเงินเดือนมากก็ได้ดอกเบี้ยต่ำ นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะเรามีโอกาสได้เงินเพิ่มเสมอเมื่อเราได้ขึ้นเงินเดือน

อย่างไรก็ตาม หากขอเป็นระยะสั้นก่อนน่าจะดีที่สุด เพราะเงินเดือนน้อย ไม่ควรก่อหนี้มาก และหากยังไม่มีวินัยทางการเงินมากพอ (ดูได้จากเงินเดือนไม่พอใช้เป็นส่วนใหญ่) ดังนั้นต้องหาทางปรับตัวไปพร้อมๆ กัน

ในการสมัคร เอกสารที่เขาต้องการมีไม่มากนัก และก็เป็นเอกสารปกติทั่วไป ก็มี สำเนาบัตรประชาชน สำเนาหน้าแรกของสมุดธนาคารเพื่อรับโอนเงิน ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของ ธนาคาร CIMB มาก่อนก็ได้ หนังสือรับรองเงินเดือนที่ออกให้มาไม่เกิน 2 เดือน กับสำเนาบัญชีย้อนหลัง 3 เดือน เพียงเท่านี้ก็สามารถยื่นขอ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB ได้แล้ว

สำหรับการสมัคร ทำได้ 2 แบบ คือ สมัครออนไลน์ หรือ ไปสมัครด้วยตัวเองที่สาขาของธนาคาร หากเลือกไปที่สาขาธนาคาร สามารถสอบถามพนักงานเพื่อความแน่ใจในเรื่องวงเงินที่สามารถขอได้และระยะเวลา รวมถึงจำนวนเงินที่ต้องผ่อนจ่ายต่อเดือนในการ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB ครั้งนี้

สมัครสินเชื่อบุคคล cimb-สินเชื่อบุคคลซีไอเอ็มบี เพอร์ซันนัลแคช สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

ตัวอย่าง จำนวนเงินที่ขอกู้อยู่ที่ 30,000 บาท และขอระยะเวลาผ่อนชำระที่ 12 เดือน ก็ได้อัตราดอกเบี้ยที่ 18% ต่อปี ซึ่งเมื่อคำนวณออกมา ก็จะต้องผ่อนชำระในอัตรา 2,760 บาท ต่อเดือน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่พอจะสามารถจ่ายได้ แค่ลดการใช้จ่ายนอกเรื่องนอกราวอย่างกินกาแฟร้านหรู และลดการใช้โทรศัพท์ลงก็สามารถจะจ่ายได้ จริงๆ ถ้าผ่อนนานกว่านี้ ก็สามารถทำได้ อัตราค่าผ่อนชำระก็ต่ำลงกว่านี้ ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB ที่คนที่สนใจสามารถสอบถามได้จากพนักงาน หรือแม้แต่การทำรายการทางออนไลน์ก็มีช่องทางให้ติดต่อสอบถามได้เช่นกัน

หลังจากยื่นเรื่องและเอกสารทั้งหมด รออยู่นานประมาณ 1 สัปดาห์ก็ได้รับการอนุมัติ มีการโอนเงินกู้เข้ามายังบัญชี ถือว่าการ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB ง่ายและได้รับการอนุมัติเร็วกว่าที่คิด ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากการที่เลือกวงเงินไม่สูงนัก และผ่อนชำระในระยะเวลาที่สั้นสักหน่อย ก็เลยผ่านการอนุมัติได้เร็ว ซึ่งก็ผ่อนส่งตามกำหนดเวลาได้มา 3-4 เดือนแล้ว  ซึ่งเชื่อว่าถ้าผ่อนชำระดีในรอบนี้ก็น่าจะสามารถ สมัครสินเชื่อบุคคล CIMB ยื่นขอกู้อีกรอบได้ในวงเงินที่สูงขึ้นไม่ยากนัก ซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า