บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดแบบ 2 in 1 กดเงินสดง่ายๆ

สมัครสินเชื่อบัตรกดเงินสดง่ายๆ บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดแบบ 2 in 1

ถ้าต้องเลือกระหว่างบัตรเครดิตกับบัตรกดเงินสด ควรเลือกอะไรดี ? สำหรับคนวัยทำงาน ที่ต้องการทำบัตรเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินหรือเพื่อเป็นเงินสำรอง เสริมสภาพคล่องในชีวิตประจำวัน  ก็มักจะมีคำถามและจำเป็นต้องเลือก ว่าบัตรแบบไหนที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด จะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดดีกว่ากัน สมัครสินเชื่อบัตรกดเงินสดง่ายๆ

ถ้าตัดสินใจเลือกบัตรเครดิต มาดูกันว่าบัตรเครดิตมีข้อดีอะไรบ้าง ที่บัตรกดเงินสดทำไม่ได้

  • เพราะบัตรเครดิตกับบัตรกดเงินสด มีความแตกต่างโดยสิ้นเชิง ที่เห็นได้ชัดเจนคือในด้านบริการ “บัตรเครดิต”จะเน้นในเรื่องของเครดิตที่ผู้ถือบัตร สามารถนำไปรูดใช้จ่ายได้ในทันทีตามความต้องการ แต่ถ้ามี บัตรกดเงินสด ก็ต้องไปหากดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มก่อน จึงจะนำเงินออกไปใช้จ่ายได้ จะใช้บัตรจ่ายหรือรูดในลักษณะเดียวกับบัตรเครดิตไม่ได้
  • ในทางตรงกันข้าม ถ้าเกิดกรณีที่ต้องใช้เงินสดแบบฉุกเฉิน และไม่สามารถใช้บัตรเครดิตแทนได้ เช่น ร้านอาหาร บางร้านอาจไม่รับบัตรเครดิต ถ้ามีบัตรเครดิตก็นำไปกดเงินสดมาจ่ายเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เช่นกัน แม้ว่าจะต้องเสียดอกเบี้ยกับ vat เพิ่ม แต่ถ้าสามารถชำระครบได้ในทุกๆเดือน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรสำหรับคนมีวินัยทางการเงินดีเยี่ยม
  • โดยส่วนใหญ่แล้ววงเงินในบัตรเครดิต อาจจะน้อยกว่าบัตรกดเงินสดในระดับหนึ่งเนื่องจากทางธนาคารอาจจะอนุมัติเพียง 2-5 เท่าของฐานเงินเดือนผู้ถือบัตร แต่ถ้ามองไปที่เรื่องของดอกเบี้ย ก็จะอยู่ที่ 20% ต่อปี จะเห็นได้ชัดว่าต่ำกว่าดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดพอสมควร แต่ในส่วนของการอนุมัตินั้นเรียกได้ว่ามีค่อนข้างยากกว่าเพราะต้องใช้หลายหลักเกณฑ์มาพิจารณา
  • นอกจากข้อดีเรื่องของ ดอกเบี้ยที่น้อยกว่า เรื่องที่สำคัญอีกอย่างคือ บัตรทั้งสองชนิดมีโปรโมชั่นที่แตกต่างกันออกไป อาจจะมีเหมือนกันบ้างแต่ก็แค่บางอย่าง เช่น การผ่อนชำระสินค้า ดอกเบี้ย 0% 10 เดือน ที่มีให้ทั้งบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด รวมถึงโปรโมชั่นลดราคาสินค้าต่างๆกับร้านค้าที่ร่วมรายการ แต่หากเป็นในเรื่องของการสะสมคะแนน  บัตรเครดิต มีโปรโมชั่นที่ดีกว่าอย่างชัดเจน เพราะคะแนนก็ได้มาจากการรูดบัตร ที่บัตรกดเงินสดทำไม่ได้นั่นเอง
  • บัตรเครดิต เหมาะกับการใช้จ่ายประจำวัน โดยไม่ต้องพกเงินสดในจำนวนมาก จุดเด่นที่สำคัญคือ ใช้ชำระสินค้นที่มีราคาสูงได้โดยแบบรวดเร็วทันใจ อีกทั้งยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆมากมายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตร เช่น ส่วนลดในการซื้อสินค้น บริการ การสะสมคะแนนแลกของสมนาคุณด้วย นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือ บัตรเครดิต มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยอยู่ของแต่ละบัตร หากชำระเงินตรงเวลาตามเวลาที่กำหนดก็ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มด้วย
  • บัตรเครดิต สามารถใช้ชำระค่าสินค้าแบบออนไลน์ได้อย่างสะดวก ในขณะที่บัตรกดเงินสดทำไม่ได้ แล้วก็อาจจะต้องเสียเวลาไปหาวิธีชำระเงินผ่านทางอื่นแทน เช่น โอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หรือธนาคาร เพิ่มความยุ่งยากมากขึ้นไปอีก และบัตรเครดิตก็ยังนำไปใช้ที่ต่างประเทศได้ด้วย แต่ในส่วนของบัตรกดเงินสด ต้องกดเงินล่วงหน้าตั้งแต่อยู่เมืองไทย หากต้องการนำเงินสำรองไปใช้ต่างประเทศ

สรุปแล้ว จากการเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการใช้บัตรเครดิตกับบัตรกดเงินสด จะเห็นได้ว่า บัตรเครดิต มีข้อได้เปรียบอยู่ค่อนข้างมากในทุกๆด้าน เพราะบัตรกดเงินสด ก็มีจุดเด่นแค่เรื่องของการใช้เงินสดมาเสริมสภาพคล่องได้ในรูปแบบเงินก้อนอย่างสะดวก  แต่บัตรเครดิตนั้น จะเรียกว่าเป็นบัตรแบบทูอินวันก็ว่าได้ เพราะจะรูดบัตรก็ได้ แล้วถ้ามีเรื่องฉุกเฉินต้องใช้เงิน ก็ไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มได้เช่นกัน แถมยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆที่ครอบคลุมและคุ้มค่ามากกว่าด้วย